UBND QUẬN THỦ ĐỨC
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
___________________
Số: 75/KH-MNSC
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_____________________________________
Thủ Đức, ngày 03 tháng 09 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA GIAI ĐOẠN 2020-2025
Căn cứ Kế hoạch số 14/KH-GDĐT ngày 14/4/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2019 – 2025 trên địa bàn quận Thủ Đức;
Trường Mầm non xây dựng chiến lược và phát triển Trường Mầm non Sơn Ca giai đoạn 2020 – 2025 theo Đề án phát triển Giáo dục mầm non như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Trường Mầm non Sơn Ca được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2014 theo Quyết định Quyết định số 4312/QĐ – UB ngày 9/7/2014 của UBND Quận về việc thành lập Trường Mầm non Sơn Ca;.
Trường tọa lạc tại số 157, Đường B, Khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh.
Trường được đầu tư xây dựng mới trên diện tích đất tổng diện tích 3.411.69 m2, trong đó diện tích xây dựng 4.133 m2 gồm 16 phòng học và 07 phòng chức năng, diện tích sân chơi 1.165 m2, có nhiều cây xanh tạo bóng mát, đồ chơi ngoài trời được trang bị đầy đủ theo quy định, đáp ứng nhu cầu chơi và hoạt động của trẻ.
Năm 2018 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 (Quyết định số 1772-43/QĐ-GDĐT-KTKĐCLGD ngày 07/6/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh).
I. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG:
1. Số liệu cụ thể:
Năm học 2020-2021:
- Tổng số nhóm, lớp: 16 lớp (trong đó: 05 nhóm trẻ và 11 lớp mẫu giáo)
- Tổng số trẻ toàn trường: 493 trẻ (bình quân 30 trẻ/lớp)
- Tỷ lệ trẻ huy động ra lớp đạt chỉ tiêu được giao.
- 100 % trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục Mầm Non.
- 100% trẻ phát triển thể lực tốt
- 16/16 nhóm, lớp đã triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non được ban hành kèm theo Thông tư 17/TT-BGDĐT.
2. Phân tích mặt mạnh, mặt yếu:
2.1. Công tác quản lý:
* Tích cực:
- Trường có chi bộ độc lập, với tổng số 14 đảng viên. Chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện các hoạt động trong nhà trường. Chi bộ được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
- Cán bộ quản lý: Có phương pháp làm việc khoa học, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có kế hoạch làm việc mang tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức điều hành và kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất. Được sự tin tưởng cao của giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh nhà trường.
* Hạn chế:
- Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên đôi lúc còn mang tính động viên, khích lệ.
2.2. Đội ngũ giáo viên- nhân viên:
* Tích cực:
- 100% Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên (trong đó trên chuẩn là 78,1%), đáp ứng yêu cầu chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ;
- 100% CB-GV có trình độ A tin học trở lên; 100% CB-GV có trình độ A ngoại ngữ là điều kiện thuận lợi để đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn
Thành phần
|
Tổng số
|
Trình độ chuyên môn
|
Trình độ chính trị
|
Tin học
|
Ngoại ngữ
|
Ghi chú
|
Trên ĐH
|
ĐH
|
CĐ
|
TC
|
SC
|
TC
|
A
|
B
|
C
|
A
|
B
|
C
|
CBQL
|
03
|
0
|
03
|
0
|
0
|
0
|
03
|
0
|
03
|
0
|
0
|
03
|
0
|
|
GV
|
29
|
0
|
17
|
05
|
07
|
04
|
04
|
11
|
18
|
0
|
03
|
24
|
02
|
Đang học
- ĐHMN: 10
|
NV
|
10
|
|
01
|
0
|
02
|
0
|
0
|
01
|
01
|
0
|
0
|
02
|
0
|
|
- Đội ngũ giáo viên- nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu trẻ, nhận thức tốt những yêu cầu đổi mới hiện nay, năng động, sáng tạo trong công tác, tạo được lòng tin đối với cha mẹ học sinh, luôn đoàn kết gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển.
- Giáo viên- nhân viên được tham gia các chuyên đề do Sở, Phòng và trường tổ chức hằng năm, tích cực trong việc tự học, tự rèn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và phòng trào do ngành và địa phương phát động.
* Hạn chế:
- Tỉ lệ giáo viên có trình độAnh văn, tin học B chưa đạt 100%. Tỉ lệ giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị còn hạn chế. Tỉ lệ giáo viên bằng trung cấp sư phạm còn nhiều: 7/29 giáo viên
2.3. Chất lượng giáo dục:
* Tích cực:
- CBQL- GV có nhận thức và năng lực đảm bảo về yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.
- 100% giáo viên tổ chức thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, xây dựng các hoạt động phù hợp đặc điểm tâm sinh lý trẻ, đảm bảo mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện. 100% giáo viên được xếp loại tay nghề và thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt từ khá trở lên.
- Việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm” đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường. Tỷ lệ trẻ huy động ra lớp mỗi năm đều đạt chỉ tiêu được giao; 100% trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được chuẩn bị tốt tâm thế để vào lớp Một phổ thông.
- Đa số trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp với mọi người và lễ phép với người lớn; thương yêu bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động và có được một số kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
- CBQL-GV vận dụng ứng dụng CNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả.
* Hạn chế:
- Một vài giáo viên chưa linh hoạt trong tổ chức tiết dạy và sử dụng học cụ.
2.4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị:
* Tích cực:
- Cơ sở vật chất nhà trường khang trang, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; có các phòng chức năng (Phòng âm nhạc, phòng thư viện, phòng tạo hình, phòng thể chất, phòng vi tính) với các trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu hoạt động của giáo viên và trẻ; 09/09 lớp (100%) được trang bị máy vi tính có phần mềm vui chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi của trẻ. CBQL nhà trường thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp với địa phương và cha mẹ học sinh để thực hiện xã hội hóa giáo dục.
- Các lớp được trang bị các thiết bị, đồ dùng đồ chơi theo danh mục trang thiết bị dạy học dành cho trẻ mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cấu chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo hướng hiện đại, đám bảo an toàn tuyệt đối cho. Sân trường có các loại đồ chơi và khu vực chơi cát, nước phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân ở các lớp cũng quan tâm trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi giúp giáo viên, nhà trường có điều kiện thuận lợi hoàn thành tốt kế hoạch năm học.
- 16/16 lớp có nhà vệ sinh cô, trẻ riêng biệt, tiện lợi cho trẻ và thuận tiện cho giáo viên trong việc bao quát trẻ; các nhóm trẻ được lót sàn gỗ
- Nhà bếp có đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú tại trường
* Hạn chế:
- Trang thiết bị, đồ dùng ở các phòng chức năng và đồ chơi ngoài trời chưa phong phú, đa dạng.
- Trong nhà bếp có sàn rửa đồ dùng, dụng cụ nên đôi lúc khu vực sàn rửa của nhà bếp chưa được khô ráo;
- Còn 11 lớp mẫu giáo chưa lót sàn gỗ.
II. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI:
- Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đảng, chính quyền địa phương
- Tình hình an ninh trật tự trước cổng trường trong giờ đón trả trẻ luôn được đảm bảo.
- Chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời kỳ hội nhập đòi hỏi ngày càng cao.
- Yêu cầu đổi mới giáo dục đòi hỏi năng lực chuyên môn của đội ngũ, trong đó có yêu cầu về ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý; trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của đội ngũ phải cao.
B. CÁC VẤN ĐỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIAI ĐOẠN 2020-2025
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, trong giờ học lấy học sinh làm trung tâm và đánh giá sự phát triển của trẻ theo theo 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và phát triển tình cảm xã hội.
Nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trẻ.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Nâng cao ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.
Đổi mới công tác giáo dục, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, luật an toàn giao thông cho trẻ.
Thực hiện công tác tham mưu nhằm tăng cường, cải thiện cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đạt các tiêu chí trong tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các cấp độ và yêu cầu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch.
Duy trì mối đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể nhà trường
C. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG:
I. MỤC TIÊU CHUNG.
Giữ vững uy tín nhà trường về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
Củng cố, phát triển trường lớp của nhà trường phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Quận, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tê. Đồng thời, đáp ứng, phù hợp định hướng phát triển khu đô thị sáng tạo.
Đa dạng hóa các phương thức, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo hướng đạt chuẩn chất lượng giáo dục mầm non trong khu vực và quốc tế.
Củng cố, duy trì, nâng cao chất lường phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị tốt cho trẻ học lớp Một; tăng tỷ lệ huy động đối với trẻ dưới 5 tuổi, nhất là trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ.
Nâng cao phẩm chất đạo dức và năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn cán bộ quản lý giáo dục và chuẩn nghề nghiệp của viên chức.
II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 70%.
- 100% giáo viên có trình độ tin học, ngoại ngữ theo chuẩn nghề nghiệp và sử dụng thành thạo máy tính.
- Có trên 90% cán bộ quản lý và giáo viên đạt trình độ chuyên môn trên chuẩn và nhân viên đạt chuẩn trình độ theo từng vị trí việc làm
- 100% GV được phân loại đánh giá đầu năm và thi tay nghề đạt khá trở lên
- 25% giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị
- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 15%, Lao động tiên tiến trên 85%.
2. Học sinh:
* Qui mô: Lớp- học sinh/ năm học
Năm học
2020 – 2021
|
Năm học
2021 – 2022
|
Năm học
2022 – 2023
|
Năm học
2023 – 2024
|
Năm học
2024 – 2025
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
16
|
517
|
16
|
517
|
16
|
517
|
16
|
517
|
16
|
517
|
* Sự phát triển của trẻ:
+ 98% trẻ phát triển toàn diện theo 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và phát triển tình cảm xã hội.
+ 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá sự phát triển theo bộ chuẩn đạt yêu cầu
+ Các cháu được giáo dục các kỹ năng sống cơ bản, có các thói quen vệ sinh, các hành vi văn minh, có các kỹ năng tự phục vụ bản thân. Mạnh dạn, tự tin tích cực tham gia các hoạt động của lớp, xã hội.
+ 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, hằng năm được khám sức khỏe theo quy định. Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi và nhẹ cân giảm còn dưới 1%
3. Cơ sở vật chất.
+ Lót sàn gỗ các phòng chức năng; các lớp mẫu giáo.
+ Làm lại nền gạch sân trường
+ Trang bị bàn ghế học sinh bằng nhựa nhập khẩu.
+ Làm khu vui chơi vận động;
+ Làm lưới chống côn trùng cửa nhà bếp; cải tạo hệ thống thoát hơi nóng ở nhà bếp
+ Trang bị thêm ti vi các lớp; thay máy tính phòng hành chính;
+ Trang bị đồ chơi trong lớp, ngoài trời
4. Về kiểm định chất lượng giáo dục:
Thực hiện công tác đánh giá theo quy định mỗi năm, chú trọng thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng đạt hiệu quả.
Đến năm 2023 nhà trường thực hiện đăng ký đánh giá kiểm định chất lượng cấp độ 2.
5. Về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em tuổi:
Đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi học lớp mẫu giáo đều được đăng ký và nhận học; tỷ lệ hoàn thành chương trình mầm non cho trẻ em 5 tuổi đạt 100%.
D. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC:
I. TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN VỀ CÔNG TÁC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và chủ đề tư tưởng “Sống có trách nhiệm” của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống; tinh thần yêu nước trong đội ngũ và học sinh. Tập trung vào những giá trị cơ bản của văn hóa, truyền thống và đạo lý dân tộc, tinh hoa văn hóa nhân loại, giá trị cốt lõi và nhân văn của Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên, giáo viên. Cấp ủy chi bộ nhà trường phải thực sự đi đầu đổi mới, gương mẫu thực hiện và chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về việc tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục. Lãnh đạo nhà trường phát huy dân chủ, dựa vào đội ngũ giáo viên, nhân viên, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, Cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương để xây dựng nhà trường.
- Tăng cường công tác quản lý, thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học. Xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
II. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG GIÁO DỤC, ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ MẦM NON.
- Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” và tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ, chú trọng giáo dục hình thành các thói quen, kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Thực hiện tốt Chương trình giáo dục mầm non, bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi nhằm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp Một.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các bộ phận trong nhà trường nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- Phối hợp với UBND phường trong việc huy động trẻ ra lớp và thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ Mầm non 5 tuổi..
III. NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
- Quán triệt mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhằm làm cho mỗi CB-GV-NV có ý thức về việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, có tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý và chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ; nâng cao về trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ.
- Triển khai thực hiện tốt các văn bản Luật, văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý nhà nước về giáo dục, đào tạo.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kiểm tra nội bộ; tập trung xử lý các khiếu nại, tố cáo và giải quyết các hiện tượng tiêu cực (nếu có).
- Thực hiện việc tốt 3 công khai.
- Triển khai thực hiện các văn bản quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm, định mức lao động, chế độ làm việc, thăng hạng viên chức để xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ, công chức, viên chức quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.
- Rà soát, sắp xếp lại đội ngũ; xây dựng lực lượng nguồn cán bộ quản lý kế cận “có tâm, có tầm”, thạo việc, có năng lực điều hành, tham gia chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Tiếp tục triển khai bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp của đội ngũ theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Thực hiện nghiêm túc đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức kiểm tra công tác tự bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nâng cao năng lực tin học và ngoại ngữ cho đội ngũ nhà giáo.
- Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, công chức, viên chức.
- Nhân rộng biểu dương, giới thiệu những gương giáo viên- nhân viên tiêu biểu, điển hình trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
IV. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, TĂNG CƯỜNG TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC THEO HƯỚNG ĐA DẠNG HÓA VÀ HIỆN ĐẠI HÓA
- Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư kinh phí tu sửa một số công trình giúp nhà trường duy trì chất lượng giáo dục cấp độ 2 và xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
- Rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hệ thống thiết bị dạy học, chú trọng thiết bị tiên tiến, hiện đại phù hợp với đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo.
V. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ TOÀN DIỆN NHÀ TRƯỜNG BẰNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ hoạt động cho GV-NV, góp phần giảm tải cường độ lao động cho đội ngũ, nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường;
- Khai thác dữ liệu khoa học và công nghệ tiên tiến phục vụ hoạt động quản lý và nuôi dạy trẻ;
- Quảng bá hình ảnh về hoạt động của trường trên trang web và bảng tin nhà trường.
VI. THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC, HUY ĐỘNG NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH, XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC
- Thực hiện tốt các chính sách miễn, giảm học phí, các chính sách xã hội nhằm đảm bảo mọi trẻ có hoàn cảnh khó khăn có khả năng học tập đều được đi học.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Huy động có hiệu quả nguồn lực của xã hội hỗ trợ cho hoạt động giáo dục.
- Phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện chương trình chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục, tài chính, nhân sự; hoàn thiện mô hình, cơ chế hoạt động và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
- Tiếp tục duy trì số nhóm, lớp và duy trì sĩ số học sinh theo quy định Điều lệ trường mầm non, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ học sinh.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực phát triển giáo dục. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong xã hội để nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung đồ dùng, thiết bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.
VII. TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ GIỮA NHÀ TRƯỜNG – GIA ĐÌNH – XÃ HỘI
- Tăng cường sự hoạt động và có sự phối kết hợp giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường, nhằm tuyên truyền kịp thời những kiến thức về nuôi dạy trẻ cho cha mẹ học sinh và cộng đồng; đồng thời duy trì thông báo giữa nhà trường và cha mẹ học sinh qua bản tin trường lớp, trang Web của trường để mang lại hiệu quả giáo dục cao.
- Tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT giữa Công an phường với nhà trường.
- Thực hiện các chương trình tham quan, học tập cho cán bộ quản lý, giáo viên; các hoạt động giao lưu với các trường học trong thành phố, quận theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.
- Tham mưu với lãnh đạo cấp trên về quy mô phát triển nhà trường trong từng giai đoạn, đồng thời phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng của hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
E. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Xây dựng và phổ biến kế hoạch chiến lược: Căn cứ vào kế hoạch của Phòng giáo dục và tình hình thực tế của đơn vị, Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch chiến lược và phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường
2. Theo nhiệm vụ được phân công, hai Phó Hiệu trưởng và Tổ trưởng các khối, tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đề xuất giải pháp thực hiện và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch.
3. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học, đề xuất các giải pháp thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học.
4. Định kỳ hàng năm đơn vị, tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch. Qua đó, có thể điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường./.
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
|
HIỆU TRƯỞNG
Phan Thanh Huyền
|